Đang xử lý.....

THƯ NGỎ GỬI CÁC EM TÂN SINH VIÊN K55 

THƯ NGỎ GỬI CÁC EM TÂN SINH VIÊN K55

Thái Nguyên, ngày 19 tháng 10 năm 2020

Các em tân sinh viên K55 thân mến!

Được trở thành sinh viên của một trường đại học không chỉ là ước mơ, mà còn là mục tiêu phấn đấu của bao thế hệ học sinh. Trường đại học mang đến cho các em cơ hội được tiếp cận những tri thức tốt nhất và là dấu mốc lật mở sang một trang mới của cuộc đời. Thầy trân trọng cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn Nhà trường là nơi học tập, bồi dưỡng trong những năm tháng học đại học. Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên vui mừng chào đón các em gia nhập mái nhà chung TNUE (Thai Nguyen University of Education)!

Các em tân sinh viên K55 thân mến!

Hôm nay là ngày đầu tiên các em lên giảng đường đại học, thầy biết chắc chắn rằng, các em sẽ có nhiều cảm giác bỡ ngỡ về môi trường và phương pháp học tập, cũng như những gương mặt mới của thầy cô, bạn bè. Lần đầu tiên rời xa vòng tay chăm sóc, yêu thương, đùm bọc của gia đình, bước vào giảng đường đại học, một môi trường hoàn toàn khác với trường THPT, các em sẽ phải rèn luyện khả năng thích nghi, thay đổi phương pháp học tập và có tư duy độc lập. Các em sẽ đạt được những kết quả cao nhất khi các em luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng.

Để học tập tốt ở trường đại học, các em cần cố gắng ngay từ đầu và biết tận dụng triệt để môi trường học tập chuyên nghiệp. Học ở sách vở, học ở thầy cô, học ở bạn bè… và các cơ hội được trải nghiệm thực tế tại các trường phổ thông sẽ giúp các em phát triển, nâng cao kiến thức, kĩ năng cũng như kinh nghiệm của bản thân. Kĩ năng mềm, ngoại ngữ, tin học cũng rất quan trọng cho các em sau khi tốt nghiệp ra trường và tạo cơ hội việc làm tốt. Bên cạnh đó, các em nên tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động ngoại khóa của Trường, khoa, lớp để rèn luyện kĩ năng sống và ý thức xã hội. Đó chính là những hành trang cần thiết phát triển và hoàn thiện nhân cách.

Thầy tin tưởng rằng, bằng sự tự tin, năng động, nhiệt huyết của thế hệ trẻ, các em sẽ nhanh chóng vượt qua được những khó khăn, thử thách ban đầu. Có những khởi đầu tốt đẹp và những năm tháng học tập hiệu quả, ý nghĩa dưới mái trường Sư phạm Thái Nguyên và trở thành những thầy cô giáo tương lai của đất nước - Đó không chỉ là thành quả của những năm tháng miệt mài quyết tâm cố gắng, mà luôn là niềm hi vọng, tự hào của gia đình, thầy cô và bè bạn. Nhà trường sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất về mọi mặt trong quá trình các em học tập, rèn luyện và tu dưỡng, hoàn thành tốt chương trình đào tạo và trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tại TNUE, ngoài việc truyền thụ kiến thức trên bục giảng, các thầy cô giáo còn là những “người bạn lớn”, người cha, người mẹ thứ hai của các em. Bởi vậy, các em hãy mạnh dạn kết nối, chia sẻ. Thầy cô sẵn sàng lắng nghe, quan tâm, thấu hiểu và đồng hành cùng các em về mọi vấn đề trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Thay mặt cho toàn thể cán bộ viên chức Nhà trường, thầy chúc các em tân sinh viên K55 có thật nhiều sức khỏe, nghị lực, niềm tin để học tập, tu dưỡng và rèn luyện tốt; tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ sinh viên TNUE; phấn đấu trở thành những sinh viên ưu tú của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Các em là sinh viên Khóa 55 - Khóa học kỉ niệm 55 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường. Quá trình trưởng thành và thành công của các em luôn là niềm hi vọng của thầy cô và Nhà trường - Đó là những đóng góp đáng tự hào về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chúc các em thành công!

 HIỆU TRƯỞNG

 

 

PGS. TS Mai Xuân Trường

loading....